อาหารของสาวผมสวย

คุณสาว ๆ เคยได้ยินประโยคที่ว่า สวยจากภายในกันไหมคะ  เส้นผมของคุณก็เช่นกันค่ะ  นอกจากการถนอมบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ล้านแปดแขนงแล้ว  สาว ๆ ครวรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมด้วย  สารอาหารที่ขอแนะนำคือวิตามินและเกลือแร่   ที่จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้แก่เส้นผมได้ดี  วิตามินและเกลือแร่ชนิดต่าง ๆ ก็พบได้ในอาหารที่แตกต่างกัน อาทิเช่น

ผู้หญิง

วิตามินบีรวม  พบในถั่วเหลือง  ถั่ว  ไข่ กล้วย จมูกข้าวเป็นต้น

ธาตุเหล็ก  พบในข้าวสาลี  ผักขม  เนื้อสัตว์  ถั่วเหลือ  เป็นต้น

กรดอะมิโน  พบในถั่ว  เมล็ดธัญพืช  ไข่ เนื้อเป็นต้น  กรดอะมิโนนี้มีส่วนประกอบของกำมะถันที่ทำให้เซลล์เส้นผมเชื่อมติดกันแน่น

สังกะสี พบในข้าวซ้อมมือ  ปลาซาร์ดีน เนยแข็ง  และขนมปังเป็นต้น

ซีลีเนียม  พบในกุ้ง แครอท  เนยแข็ง  Cheddar เป็นต้น

กินให้ผมสวย

ถ้า คุณสาว ๆ รับประทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำ  ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  และพยามลดความเครียดด้วย  ต่อให้ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมแพง ๆ ก็รับรองว่า เส้นผมจะแข็งแกร่ง  ไม่มีคำว่าแตกปลายอยู่ในพจนานุกรมค่ะ

ที่มา อ่านบทความเรื่องของผู้หญิง ความสวยความงาม

ใส่ความเห็น

