แฟนฉัน ?

ช่วงเทศกาลปีใหม่  ที่โรงเรียนได้จัดผ้าป่าเพื่อการศึกษา   เป็นผ้าป่าจากศิษย์เก่า  ทำให้ได้มีโอกาสเจอเพื่อนเก่า ๆ เพราะดิฉันเองได้เรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ตอนอยู่ชั้นประถมปีที่ 1-2  รู้สึกดีใจมาก  เพราะได้เจอ แฟน  สมัย ป.1-2 ด้วย 

 แฟนฉัน

เกือบ 20 ปี ไม่เจอกันกลับมาเจอกันอีกที่  แต่ละคนก็แก่กันหมด   รวมทั้งแฟน คนนั้นด้วย  คำแรกที่เจอกัน  เค้าบอกว่า “หากรู้ว่าโตมาขี้เหร่ขนาดนี้จะไม่แอบรักตั้งแต่เด็ก ๆ หรอก ”  ไม่รู้สึกโกรธเลย เพราะจำไม่ได้ว่าไปรักกะเค้าตั้งแต่เมื่อไหร่  เค้านักหล่ะมารักเอง   แล้วพูดไปเองว่าเราเป็นแฟนกัน   แต่เพราะว่าเป็นเพื่อนกันก็เลย รับ ๆ มา  เพื่อนครู หัวเราะกันยกใหญ่  กับแฟน ของเรา

  แฟนฉัน

เค้าคนนี้  เรียนเก่งมาก ๆ ระดับอัจฉริยะก็ว่าได้   วาดรูปก็เก่ง  แถมเป็นนักร้องทีี่ร้องเพลงเก่งมาก ๆ ชอบมาเอาใจ หรือไม่ก็แกล้ง  ชอบวิ่งมาเปิดกระโปรง  กลับมาคราวนี้ได้ร้องเพลง  ถามข่าวผู้สาวเก่า  กับ  อกหักเพราะแอบรักสาวครู     แต่ทว่าตอนนี้คุณเธอมีครอบครัวแล้วจ๊า  หมดสิทธฺ์

แฟนฉัน

ตอนนี้แฟนฉันมีลูก  1 คน กับเมียอีกหนึ่งกระสอบปุ๋ยใหญ่ๆ  คุณสมบัติชายไทยมีครบ  ขี้เหล้า  เจ้าชู้  ดีอย่างเดียว  ยังไม่อู้งาน  เพราะว่ามีกิจการเป็นของตัวเอง  คุณเธอยังไม่ทิ้งเรียน กำลังเรียนวิศวะอยู่  กลับมาได้นั่งฟังเรื่องเก่า ๆ ที่เราจำไม่ได้ แต่เค้าจำได้ว่าเราใส่กางเกงในสีอะไร  นั่งตรงมุมไหน  ชอบทำอะไร  ห่อข้าวกลางวันอะไรมาบ้าง   ตอนแสดงกิจกรรมเราได้รำคู่กัน  ตอนที่เค้าหัวแตกเราช่วยเอามือประคองให้   ฟังไปยิ้มไป   ความรักสมัยเด็ก ๆ    เค้าเล่าอย่างมีความสุขเพราะเค้าจำได้แม่น  ส่วนดิฉันเอง จำได้เป็นบางเรื่อง  แต่ก็รู้สึกมีความสุขที่ได้ฟังแถมได้มีแฟนกะเค้าด้วย     มันช่างต่างจากปัจจุบันเสียนี่กะไร  

Digg This

ใส่ความเห็น

