เมื่อไม่รู้ กูรู จาก google ช่วยคุณได้

งานอดิเรกและงานประจำที่ทำบ่อย ๆ คือ ท่องเน็ต ไม่ใช่ว่าว่างมากนักหรอกค่ะ  แต่ทว่าสงสัยอะไรก็อยากจะค้น   อยากจะรู้     ปัจจุบันเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสามารถใช้ได้แทบทุกที่ในประเทศไทย  แม้แต่ต่างจัดหวัดอย่างดิฉัน   ถึงแม้ว่าความเร็วของอินเตอร์เน็ตจะช้า มาก ๆ เท่าหอยทากเคลื่อนที่่  แต่ทว่าก็พออดทนรอได้   เพราะฉะนั้นเมื่อสงสัยใคร่รู้จึงมักจะค้นทางอินเตอร์เน็ตอยู่บ่อย ๆ  และ search engine ที่นิยมใช้ที่สุดคือ google  

 

กูรู กูเกิ้ล

 

แต่ว่าบางครั้งค้นจาก google ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้อยู่ดี   ดิฉันก็มีวิธี  ค่ะ    โดยการถามผู้รู้จากทั่วทุกมุมโลก  ที่นี่   guru  จาก google   ที่นี่เป็นคล้าย ๆ กระดานถามตอบ  เมื่อสงสัยก็ตั้งคำถามไว้ หากว่าคำถามเรามีคนตอบก็จะมีอีเมล์ส่งไปให้เรา  เข้ามาอ่านคำตอบได้  แต่่ว่าต้องสมัคร google account  หรือว่ามี account ของ gmail  ก่อนนะคะ จึงจะใช้บริการ guru google ได้   ลองดูวิธีการตั้งคำถามดูนะคะ

กูร กูเกิ้ล

ยกตัวอย่างดิฉันคลิ๊กตั้’งคำถามดังรูป ในขณะที่เราพิมพ์คำถาม guru ก็จะค้นหาคำถามที่มีความเกี่ยวข้องเกี่ยวกับคำถามที่เราตั้ง  หากว่าไม่มีคำถามที่เกี่ยวข้องใด ๆ ช่วยทำให้ปัญหาเรากระจ่างได้เลย   ก็พิมพ์ข้อความรายละเอียดของคำถามเพิ่มเติม   เพื่อให้ผู้รู้สามารถอธิบายให้เราทราบได้ตรงกับคำตอบที่เราต้องการ  เสร็จแล้วให้คะแนนของคำถาม  อย่าลืม เพิ่มป้ายกำกับว่าคำถามที่เราตั้ง  อยู่ในหมวดหมุ่ใด

 

กูรู กูเกิ้ล

และเพื่อให้เราทราบว่าคำถามที่เราตั้งมีคนตอบให้แล้ว  ให้เราเข้ามาอ่านคำตอบได้  อย่าลืมติีกเครื่องหมายถูกหน้า ส่งอีเมล์ถึงฉันเมื่อได้รับคำตอบ เสร็จแล้วส่งคำถามได้เลยค่ะ   หลังจากนั้นก็รอให้ guru ทั้งหลายเข้ามาช่วยตอบค่ะ

แต่ถ้าเกิดว่าเราอ่านเจอคำถามที่ตัวเราเองสามารถช่วยแก้ไขปัญหาของเพื่อน ๆ บรรดาชาว guru google ได้  เราก็สามารถคลิ๊กตอบคำถามและเพิ่ม link เพื่มรูป ได้

 image

หากตอบคำถามได้อย่ารอช้า คลิ๊กตอบ 

 

image

พิมพ์คำตอบลงไป  หรืออาจจะเพิ่ม link ดังรูปภาพเพื่อให้ผู้ถามสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ เรียบร้อย  ที่นี่เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้จากการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ลองไปใช้บริการกันดูนะคะ

Digg This

2 ของความคิดเห็น

  1. จะทำอย่างไรดีลูกสาวถึงเวลาเรียนว่ายน้ำไม่อยากเรียนและก็ร้องไห้ กลุ้มใจจัง อายุ5 ขวบ สอบถามและอธิบายว่าสำคํญอย่างไร เครียดจัง

  2. จังหวัดสมุทรสงครามใช้แอร์การ์ดเครือข่ายไหนดี

ใส่ความเห็น

