สร้างลายเซ็นในการส่งเมล์ | E-mail signature กันเถอะ

ลายเซ็นเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งในการบ่งบอกตัวเรา  ยิ่งถ้าหากเราเซ็นโดยใช้มือหล่ะก็ต้องบอกว่าบอกนิสัยได้อย่างดีที่เดียว  เคยเห็นหมอดูที่ดูลายเซ็นหล่ะ  เค้าบอกนิสัยเราได้แม่นทีเดียว ดิฉันเคยเซ็นลายเซ็นไปให้พี่ท่านหนึ่งดูให้ ท่านพูดอ้อม ๆ ว่า  คนแบบนี้เป็นคนรักอิสระเสรี  ไม่มีเรื่องอะไรมาให้หนักใจ   ไม่วุ่นวายจู้จี้  แต่ถ้าเกิดถามคนใกล้ชิดจะบอกว่า ยายนี่นิสัยมักง่าย  ไม่รู้จักคิดให้รอบคอบ  เรื่องอะไรก็ปล่อยให้ผ่านไม่ใช้สมอง        จะว่าไปแล้วคุณพี่ท่านนี้ท่านดูได้แม่นไหมหล่ะ    เอาหล่ะเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้มาชวนเพื่อน ๆ สร้างลายเซ็นสำหรับใช้ในการส่ง E-mail ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น yahoo ,google ,hotmail, ฯลฯ ใช้ได้ทั้งนั้นจ๊ะ เริ่มต้นง่าย ๆ ค่ะ ไปดาวน์โหลดปลั๊กอินตัวหนึ่งของ Firefox มานะคะ คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด   อ้อ ! ลืมบอกไป browser ที่เพื่อนใช้ต้องเป็น firefox นะคะ หากจะถามว่าทำไมเชียร์จัง ก็ใช้มาตลอดแถมมีปลั๊กอินหลากหลายให้ใช้งานง่าย และสะดวก  บางคนถามว่าปลั๊กอินคืออะไร  เคยสงสัยไหม  ดิฉันคนหนึ่งหล่ะที่งม ๆ หาเรื่องนี้มาตั้งหลาย ปลั๊กอินเป็นเครื่องมือเสริมค่ะ เราสามารถดาวน์โหลดและตั้งติด มันก็สามารถใช้งานเสริม software ตัวที่เราใช้ได้  มาลองดู ปลั๊กอินที่ชื่อว่า WiseStamp-E-mail signature ตัวนี้กันดู เอาหล่ะค่ะ ดาวน์โหลดกันเลย     คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด   เมื่อเพื่อน ๆ คลิ๊กดาวน์โหลดสังเกตที่ข้างบน เวบบราวเซอร์ firefox  ตัวนี้นะคะ ให้เพื่อนคลิ๊กที่ปุ่มยินยอม

signature4

หลังจากนั้น firefox จะทำการดาวน์โหลดปลั๊กอินตัวนี้มา แล้วคลิ๊ก install ปลั๊กอิน  จนติดตั้งเรียบร้อยครบ 100 เปอร์เซ็นต์ให้ปิด firefox แล้วเปิดใหม่อีกรอบ เค้าเรียกว่า restart firefox ค่ะ  เมื่อเปิดขึ้นมาสังเกตที่ข้างล่างจะปรากฏปุ่มอะไรสักอย่างหน้าตาแบบนี้ ตรงลูกศรชี้

singnature3

เอาหล่ะเรียบร้อยต่อไปเราก็สร้างลายเซ็นได้เลยค่ะ คลิ๊กตรงบริเวณลูกศรนะคะ

clip_image002 สังเกตว่าจะมีเมนู personal ,business ,none,edit signature,disable ,help,ให้เราเลือก edit signature ค่ะ ต่อมาก็จะเจอหน้าจอแบบนี้นะคะ

signature7

ลำดับที่ 1 ตั้งค่าเป็น personal นะคะ เอ? หรือมีใครจะเลือกเป็นแบบธุรกิจหรือ business ก็แล้วแต่จ้า 

ลำดับที่ 2  พิมพ์ลงไป ชื่อที่อยู่ ที่ต้องการให้ติดต่อ  ดูตัวอย่างในหมายเลข 4 ค่ะ  ส่วนหมายเลข 3 เป็นบริเวณที่เราจะใช้ตกแต่งที่ติดต่อของเรานะคะ เช่น เพิ่มสี เพิ่ม link หรือว่าย่อหน้า อันนี้เป็นความคิดสร้างสรรค์ทำลายเซ็นให้สวยงามค่ะ  ส่วนดิฉันขอบาย ไม่ค่อยมีหัวด้านนี้เท่าไหร่ 

ลำดับที่ 3 อันนี้สิสำคัญ มาเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา หมายเลข 7 social network ต่าง ๆ ที่เราเป็นสมาชิก เช่น facebook twitter google  เอ? ดูรูปหน่อยดีกว่านะ

clip_image002[4]

นี่ไงเหล่า social network ดิฉันเองเป็นสมาชิกเกือบทุก อย่างนั่นหล่ะมีเพื่อนบ้างไม่มีบ้าง แต่ก็เป็นกะเค้า  เอาหล่ะ วิธีเพิ่มใช่ไหม เห็นปุ่มนี้ไหมคะ เพิ่ม profile ไหมคะ คลิ๊กเลือก เสร็จแล้วก็จะมีช่องให้เราเลือก social ดังในรูปดิฉันเป็นสมาชิกของ blogger ของ twitter ดิฉันก็เลือก โดยเลือกตรงลูกศรชี้ มีให้เลือกเยอะแยะ เพื่อน ๆ น่าจะมีสัก social ที่ตัวเองเป็นอยู่แน่นอน  หลังจากนั้นก็พิมพ์ url ใส่ลงไป 

signature9

ช่องถัดไปก็ IM อันนี้เป็นบริการสำหรับนัก chat ทั้งหลาย เติมลงไปได้เลย เช่น google talk ,msn เหล่านี้ ถัดไป ก็คือ RSS เมนูนี้ดิฉันเคยใช้ในบริการ feed ของ blog เพื่อให้สมาชิกได้รับข่าวสารใหม่ ๆ โดยไม่ต้องตรงไปที่บล็อก โดยตรง สมาชิกสามารถเก็บ feed และดูการอัพเดท ผ่านเวบที่ให้บริการ feed ได้ แล้วจะเล่าให้ฟังวันหลังนะคะ

image

มาลองดู เมนู RSS กันหน่อย

image

Feed title คือ ชื่อเวบหรือบล็อกค่ะ ส่วน feed url สังเกตจะมีเมนู สีส้ม ๆ เพื่อให้สมาชิก subscribe ก็คือคลิ๊กรับข้อมูลข่าวสารนั่นเอง  แต่ที่เห็น บอกว่า couldn’t validate the feed คือว่าตอนที่เขียนบล็อกแล้วเติมเนี่ยไม่ได้ต่อเน็ตจ้า เพราะฉะนั้นมันก็เลย check  feed ให้ไม่ได้

เอาหล่ะ เสร็จหรือยังเติมให้ครบนะคะ

ขั้นตอนที่ 4 หลังจากเลือก social ครบแล้ว เลือกหมายเลข 8 preview ดู พอใจแล้วก็เลือกหมายเลข 9  apply แล้วค่อย เลือกหมายเลข 10 ตกลงค่ะ  เอาหล่ะว่าแต่หน้าตามันหล่ะ

signature10

เนี่ยไง  พอเราจะ send mail มันก็จะมี ลายเซ็นปรากฏให้เราเองทุกครั้งไป อัตโนมัติจ๊ะ  แต่ต้องใช้ broswer firefox เท่านั้น พอคนรับเห็นเมล์ต้องการติดต่อกับเรา เค้าก็จะสามารถเลือกที่จะติดต่อกับเราได้หลากหลาย หรือรับข้อมูลข่าวสารจากเราได้หลายช่องทางตามที่เค้าสะดวกค่ะ   เป็นประโยชน์บ้างไหมคะ ถ้าบล็อกนี้มีประโยชน์บ้างอย่าลืม bookmark เข้ามาแวะเยี่ยมเยือนกันใหม่นะ เลือกเมนู คั่นหน้าเวบนี้ เข้ามาคราวหลังจะได้ไม่ต้อง พิมพ์ url ใหม่ เลือกจากเมนูเข้ามาได้เลยค่ะ

clip_image002[6]

เจอกันใหม่ บทความหน้าจะ  บาย

ใส่ความเห็น

