แผนผังความคิด mind manager ตอนที่ 2

หลังจาก setup แล้วลองมาดูหน้าตา mind manager กันค่ะ

image

เนี่ยหล่ะค่ะ หน้าตาเต็ม ๆ ของ เค้า มาเริ่มลองเขียนดูนะคะ   อืม เขียนเรื่องไรดี  เอาเป็นว่า เขียนเกี่ยว เรื่องตัวเองดีกว่า เขียนได้ดีที่สุด

image

image        image     image

ไปที่ File <new< defualt template  หลังจากนั้น พื้นที่ทำงานก็จะมี  central topic ให้เราใส่ ประเด็นหลังค่ะ  คลิ๊กเข้าไปเปลี่ยนเลยนะคะ ดิฉันเปลี่ยนเป็น About me หลังจากนั้นให้เรานำเมาส์  ออกมาข้างนอก กรอบ about me  ดับเบิ้ลคลิ๊ก  ก็จะปรากฏ  subtopic เชื่อมโยงกับ about me หลังจากนั้นใส่ ข้อความได้เลยค่ะ  ลองทำดังรูปนะคะ หากเราจะเปลี่ยนตัวอักษร  เปลี่ยนสี ก็ เมนูข้างล่าง ค่ะ  แม้แต่เปลี่ยนลูกศร ก็เลือกได้  ไม่ยากค่ะ  การทำงานคล้าย ๆ กับ word

image

ลองมาดูเมนูด้านข้างตัวนี้นะคะ  เมนูนี้เพิ่มลูกเล่นให้กับ mapping ของเรา  ใช้โดยการคลิ๊กเลือก  เช่น จะมาที่ task info ก็ใช้เมาส์เลือก task info เราก็จะสามารถเติมลำดับงานที่เราต้องการใส่ให้กับ topic ของเราใน mapping ได้แบบสบาย ๆ หรือไปที่ library ค่ะ  เมนู library จะมีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย จะเปลี่ยน background ของ mapping ก็ง่าย ๆ จะเติมภาพที่เรามีใส่ใน mapping ก็สบาย ๆ

image

นอกจากนี้เมนูฟังก์ชั่นเพิ่มเติมก็มี ตัวอย่าง mapping สวย ๆ ซึ่งเราสามารถแก้ไขใช้ได้ค่ะ

image           image

ทดลองนำไปใช้ดูนะคะ  ตอนต่อไปดิฉันจะขอนำเสนอในการนำไปใช้ ส่งต่อ ไปยัง word หรือ powerpoint หรือทำเป็นไฟล์ pdf ค่ะ

 

ฟรีสร้าง Mind Map ด้วย Chrome app

เรียนรู้โครงสร้างร่างกาย บนโลกออนไลน์กันเถอะ

แปลภาษาผ่าน Google Docs Flowchart diagrams แผนผังความคิด เรื่องจิ๊บ ๆ บนโล…

Digg This

ใส่ความเห็น

