การทำคาราโอเกะจาก jetAudio และ karaoke tool ตอนที่ 2

การทำคาราโอเกะจาก-jetaudio-และ-karaoke-tool-ตอนท-2

เอาหล่ะตอนนี้เรามาทำการตัดเสียงนักร้องออกจากเพลง mp 3 ที่เราจะเอามาทำคาราโอเกะนะคะ   โปรแกรมนี้ใช่ว่าจะตัดเสียงออกหรอกค่ะ มันแค่ลดเสียงนักร้องลงเท่านั้น  ยังพอมีเสียงเบา ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ฟังแล้วร้องไปด้วย  เพราะถ้าหากไม่มีเสียงนักร้องเลย เด็ก ก็คงไม่กล้าร้องเต็มเสียง  ไป download กันมาเลยค่ะ คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด หลังจากนั้นก็ setup โปรแกรมเลยนะคะ อันนี้ หลังการ set up เสร็จแล้วหน้าตาของโปรแกรมก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ

Picasa Content

karaotool2

ฟลังจากนั้น เปิดโปรแกรมมาเลยค่ะ  เราก็จะเห็นหน้าตากันชัด ๆ แบบนี้

karaotool3

เสร็จแล้วให้กดที่ปุ่ม Browse ค่ะ เพื่อเลือกหาไฟล์ mp3 ที่เราจะตัดเสียงออก ดังรูปนะคะ

karaotool4

หลังจากนั้นเลือกมาสักเพลงค่ะ หลังการเลือกให้สังเกตว่า บริเวณ ขอบบนสุดจะมีชื่อไฟล์ปรากฏอยู่ค่ะ

karaotool5

สังเกตที่หมายเลข 1 ดิฉันเลือก เพลง my love แล้วเวลา output หมายเลข  2 นั่นคือ ผลที่ได้มันจะมี –kst.mp3 ตามมาข้างหลังด้วย เราจะเปลี่ยน folder ที่เก็บไฟล์ออกก็ได้นะคะ ด้วยการ กด ปุ่ม Browse  เอาหล่ะเมื่อเรียบร้อยก็กดปุ่ม process ค่ะ

karaotool6

โปรแกรมกำลังดำเนินการให้เรา เมื่อเรียบร้อยก็ครบ 100 เปอร์เซ็นต์เรามาลองฟังกันดูนะคะ โดยกดปุ่ม play result หมายเลข 1 หลังจากนั้นมาลองฟังจากต้นฉบับ คือ play original หมายเลข 2 เป็นไงบ้าง พอเอามาทำเป็นคาราโอเกะให้เด็กฟังได้ไหมหล่ะ  เอาหล่ะ หลังจากนั้นเราได้ mp3 ที่ไม่มีเสียงนักร้องแล้ว มาเชื่อมต่อกับ jetAudio กันเลยนะคะ โดยการเลือก edit Tag ของ jet audio เป็นไฟล์ที่เราตัดเสียงเรียบร้อย  แล้วก็เลือก lyric ที่เราพิมพ์ไว้จัดการเรียบร้อย พื้นหลังสวย ๆ สักรูป หลังจากนั้นทดลองดูสิ พอใจไหม ลองดูนะคะดิฉันเองก็ลองดูอยู่ เปิดเทอมรอดูปฏิกริยาของนักร้องตัวน้อยเช่น กัน bye ค่ะ

หากใช้โปรแกรมนี้แล้วตัดเสียงออกไม่พอใจนัก  ทดลองใช้ nero wave editor ตัดเองก็ได้ค่ะ

 

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,การทำคาราโอเกะ

Bookmark & Share

Digg This
Digg This

Digg This

ใส่ความเห็น

